Cách lấy lại dữ liệu ổ cứng bị hư bạn có biết? - Eternal Asia Việt Nam

Eternal Asia Việt Nam

Eternal Asia Việt Nam phân phối SSD SAMSUNG, WESTER DIGITAL, TOSHIBA, NAS SYNOLOGY, TRENDNET, UBIQUITI

Breaking


Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

Cách lấy lại dữ liệu ổ cứng bị hư bạn có biết?

Ổ cứng là nơi lưu lại toàn bộ những dữ liệu quan trọng trong máy tính của bạn. Nhưng thật ko may lúc vào 1 ngày nào ấy ổ cứng của bạn bị hỏng do rộng rãi duyên cớ khác nhau như virus, do va chạm hoặc trầy xước đầu đọc ghi. Bạn “đau đầu” vì tất cả dữ liệu đều nằm trong ổ cứng. Bài viết dưới đây EAVN sẽ san sẻ tới bạn một số cách khôi phục dữ liệu ổ cứng bị hỏng.

Xem thêm: Hướng dẫn chuyển ổ cứng từ GPT sang MBR

4 nguyên cớ chính yếu dẫn đến hư hỏng ổ cứng

Trước lúc tậu hiểu cách lấy dữ liệu từ ổ cứng hỏng, bạn bắt buộc tậu hiểu các duyên cớ gây hư hỏng ổ cứng để khắc phục tình trạng hư hỏng khi sử dụng ổ cứng.
cách khôi phục dữ liệu ổ cứng bị hỏng
Ổ cứng bị hư mang sửa được không?

1. Tần suất bật máy/tắt máy

Khi tần suất bật máy/tắt máy tính quá rộng rãi sẽ làm ổ cứng Laptop buộc phải quay rộng rãi hơn so mang mức thông thường. Đây là 1 trong những nguyên nhân cốt yếu dẫn tới tình trạng hư hỏng và nên thay ổ cứng. Chính vì vậy, khi bạn không dùng laptop trong vài giờ làm việc, thay vì tắt thì hãy sử dụng chế độ Sleep hoặc Hibernation để hệ thống ngắt nguồn điện vào ổ cứng laptop.

2. Nhiệt độ quá cao

Ổ cứng cũng như đa số những linh kiện laptop đều được tính toán trước giới hạn nhiệt độ cho phép. Chính do đó để máy hoạt động bền hơn, bạn cần duy trì độ ổn định cho laptop nhất là bên trong vì nhiệt độ bên trong thường sẽ cao hơn rất rộng rãi so với nhiệt độ phòng. Để khắc phục triệt để vấn đề tai hại của nhiệt độ đối sở hữu ổ cứng bạn cần sử dụng quạt tản nhiệt. Đồng thời cần đi vệ sinh laptop định kì 6 tháng/ 1 lần.

3. Tác động vật lý

Tác nhân dẫn đến hư hỏng ổ cứng nhanh nhất ấy là những tương tác vật lý. Như chúng ta đã biết ổ cứng HDD được cấu tạo từ những phòng ban chuyển động cơ học. Chính bởi thế các liên quan như rơi, va chạm mạnh… đều dẫn đến ổ cứng bị hỏng hoàn toàn. Nếu công việc của bạn buộc phải đi lại laptop đa dạng phải nhẹ nhõm và cẩn thận. Bạn có thể tránh được duyên cớ này bằng bí quyết sử dụng túi chống sốc.

4. Sốc điện do thay đổi điện áp đột ngột

Do nguồn điện ko ổn định nhiều khi thay đổi đột ngột điện áp cũng làm ổ cứng bị hư hỏng. Hoặc do thói quen dỡ pin laptop khi đang dùng nguồn điện. Trong giả dụ này, lúc đột ngột mất điện hoặc ngắt nguồn điện k sẽ làm laptop bị sốc nhiệt. Nếu như tình trạng này xảy ra quá rộng rãi lần bạn sẽ nên chóng vánh đối mặt với việc mất hết dữ liệu và phải thay ổ cứng laptop.

Cách khôi phục dữ liệu ổ cứng bị hỏng

Hư ổ cứng có lấy lại được dữ liệu hay không? Thực tế, chúng ta vẫn có thể khôi phục được dữ liệu nhưng ko bắt buộc nếu nào cũng thành công. Dưới đây là 1 số bí quyết lấy lại dữ liệu từ ổ cứng bị bad bạn sở hữu thể tham khảo:
cách khôi phục dữ liệu ổ cứng bị hỏng

Cách 1: Kết nối ổ cứng bị hỏng có máy tính khác bằng cáp USB hoặc dock

Nếu còn quyền tróc nã cập máy tính khác, hãy gắn ổ cứng bằng bí quyết dùng cáp USB hoặc dock. Thử kết nối ổ cứng bị hỏng sở hữu máy tính khác song song đánh giá ổ cứng cất file và dữ liệu mang hiển thị sau khi kết nối có trang bị đang hoạt động không.

Nếu sử dụng Macbook, bạn hãy thử kết nối ổ cứng bị lỗi có Macbook khác đang hoạt động duyệt y cáp FireWire. Khi mở Macbook, nhấn giữ phím T cho đến lúc tượng trưng FireWire hiển thị để phát động Macbook vào chế độ Target Mode. Bạn với thể tầm nã cập vào Target Mode bằng bí quyết click vào System Preferences/ Startup Disk Mode.

Xem thêm: Macbook ko nhận ổ cứng ngoài phải khiến cho sao?

Cách 2: Tải và cài đặt phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng bị hỏng.

Sau đây là 1 số phần mềm khôi phục dữ liệu mà bạn với thể chọn:
  • Recuva (miễn phí, dành cho Windows)
  • TestDisk (miễn phí, dành cho Windows, Mac OS X, Linux)
  • FileSalvage (có phí, dành cho Mac OS/ X)
  • UndeletePlus (có phí, dành cho Windows)
  • Data Rescue (có phí, dành cho Mac OS X)
Nếu đã thực hành 2 cách trên mà vẫn ko thể khôi phục dữ liệu ổ cứng bị hư, thì sở hữu thể ổ cứng của bạn đã hỏng hoàn toàn hoặc bạn sở hữu thể liên hệ những shop sửa chữa để được hỗ trợ.
Hi vọng những san sẻ trên đây về cách khôi phục dữ liệu ổ cứng bị hỏng hy vọng có thể giúp ích cho bạn.
Để tránh tình trạng hư hỏng ổ cứng dẫn đến tình trạng mất dữ liệu ngoài việc dùng đúng cách bạn cần dùng ổ cứng từ những thương hiệu nức tiếng như: WD, Samsung, HP, Toshiba. Hiện tại EAVN đang là nhân phối ổ cứng bậc nhất Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét