Những dấu hiệu ổ cứng bị hư hỏng bạn có biết? - Eternal Asia Việt Nam

Eternal Asia Việt Nam

Eternal Asia Việt Nam phân phối SSD SAMSUNG, WESTER DIGITAL, TOSHIBA, NAS SYNOLOGY, TRENDNET, UBIQUITI

Breaking


Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2020

Những dấu hiệu ổ cứng bị hư hỏng bạn có biết?

Là phòng ban quan trọng của laptop, nơi lưu trữ mọi dữ liệu quan trọng, bắt buộc chỉ phải bị hư hỏng thì đa số chúng có khả năng mất hết. Do đó, giả dụ laptop không hoạt động, có đi sửa sang và nhận được câu giải đáp “Hỏng ổ cứng rồi em à”, mà bạn chưa kịp sao lưu dữ liệu thì thật là “đắng…”. Vậy những dấu hiệu ổ cứng bị hỏng như thế nào? Hãy cộng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây.

Các dấu hiệu ổ cứng bị hỏng

Khi máy tính bị lỗi ổ cứng, không nên khi nào cũng có dấu hiệu rõ rệt. Bạn hãy lưu ý trong giai đoạn sử dụng, trường hợp dính các lỗi sau đây thì chính là lúc bạn nên thay ổ cứng vừa rồi đấy!

1. Máy tính chạy chậm hoặc thường xuyên bị treo

các dấu hiệu ổ cứng bị hỏng
Khi ổ cứng máy tính xảy ra lỗi nào đó, máy sẽ tự dưng hoạt động chậm hơn so có thường ngày. Hoặc thường xuyên bị treo trong lúc sử dụng. Để khắc phục tạm thời tình trạng chậm, lag giật bạn sở hữu thể cài lại hệ điều hành hay cho máy chạy ở chế độ Windows Safe Mode. Tuy nhiên bạn nên sở hữu máy đi kiểm tra và tu sửa để không gây ra hỏng hóc lớn.

>> Cách khôi phục dữ liệu ổ cứng bị hỏng

2. Xuất hiện màn hình xanh

các dấu hiệu ổ cứng bị hỏng

Bên cạnh tình trạng máy tính chậm và thường xuyên bị treo máy, thì nguy hiểm nhất là hệ thống lẫn phần mềm liên tục gặp lỗi.  Đến khi laptop xuất hiện màn hình xanh “ám ảnh” – dấu hiệu ổ cứng bị bad thì ổ cứng đã gần “đi” rồi đó. Điều này mang nghĩa việc bạn buộc phải làm ngay tắp lự là sao lưu tất cả dữ liệu trước khi quá muộn.

3. Máy tính thông tin lỗi “Corrupted” lúc xuất dữ liệu

Những tập tin hoàn toàn ko bị vấn đề gì nhưng khi mở một hoặc phổ biến mẫu lên lại xuất hiện thông báo “Corrupted”. Lúc này khả năng cao là máy tính bị lỗi ổ cứng. Lúc này bạn đánh giá tiếp xem máy sở hữu bị dính virus không. Sau đó kiểm tra lại trước ấy mình mang tắt tập tin đúng cách hay không. Sau khi đã đánh giá mà máy không mang virus hay vấn đề gì thì sắp như bạn sở hữu thể cứng cáp lỗi ổ cứng hỏng.

các dấu hiệu ổ cứng bị hỏng

Ngoài ra, ví như thường xuyên gặp bắt buộc tình trạng vừa lưu giữ liệu xong lại biến mất. Lúc này cứng cáp là hệ thống mang vấn đề, đặc biệt là ổ cứng.

4. Máy tính phát ra tiếng kêu lạ như rít rít, kẹt kẹt phát ra từ điển trí của ổ cứng

Đây là dấu hiệu laptop bị lỗi ổ cứng khá dễ để nhận biết nhất, trong quá trình bạn mở máy tính bạn nghe các tiếng động phát ra từ trong laptop mang tiếng cạch cạch hay bíp bíp thì cứng cáp rằng 100% ổ cứng của bạn đã bị hư. Nguyên nhân kêu của ổ cứng do đầu đọc hoặc ổ cứng của bạn bị lỗi cơ.

5. Dữ liệu bị lưu vào bad sector

các dấu hiệu ổ cứng bị hỏng

Bad sector là phần trong ổ cứng không duy trì được tính vẹn toàn dữ liệu, do đó trường hợp lượng to dữ liệu của bạn được lưu vào các bad sector thì vững chắc chúng không hề an toàn. Khi gặp lỗi này, máy thường treo, hệ thống báo sai dung lượng hay sai tên tập tin,… Có rộng rãi duyên cớ gây ra bad sector, nhưng điều thế tất là khi laptop bạn bị lỗi này thì bắt buộc thay gấp ổ cứng.

6. Dữ liệu S.M.A.R.T.

các dấu hiệu ổ cứng bị hỏng

Hầu như nhà chế tạo luôn đồ vật thêm tính năng hỗ trợ S.M.A.R.T. (Self, Monitoring, Analysis và Reporting Technology), giúp ổ cứng tự theo dõi, chuẩn đoán lỗi, báo cáo tình trạng hiện tại của bộ lưu trữ. Do đấy bạn có thể cài đặt những công cụ như Smart HDD để mang thể đọc được thông tin trạng thái của ổ cứng thiết bị.

Hướng dẫn kiểm tra sức khỏe ổ cứng máy tính

Để giảm thiểu tình trạng mất dữ liệu quan yếu trong laptop mà bắt buộc thường xuyên kiểm tra tình trạng sức khỏe ổ cứng, có thể thực hành 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Sử dụng dụng cụ Windows CHKDSK Tools

Công cụ Windows CHKDSK Tools có sẵn trên hệ điều hành Windows có thể tương trợ trong việc tìm kiếm, quét, phát hiện và tu sửa lỗi trong hầu hết hệ thống, trong đấy sở hữu cả ổ cứng. Cách tiêu dùng dụng cụ này đơn giản, bạn chỉ buộc phải làm cho theo những thao tác sau:
  • Nhấp chuột bắt buộc vào file ổ cứng nên đánh giá trong My Computer. Chọn Properties/ Tools. Trong phần Error-checking nhấn vào nút Check now và Start. Cuối cùng đợi vài phút để dụng cụ tiến hành tìm và sửa lỗi ổ cứng.

Cách 2: Sử dụng dụng cụ WMIC

Công cụ WMIC cho biết tình trạng bây giờ của ổ cứng máy tính. Để tiêu dùng WMIC, bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R. Tiếp đến gõ vào câu lệnh “cmd” trong hộp thoại Run và nhấn Enter. Sau ấy xuất hiện cửa sổ mới, bạn phải nhập vào chiếc lệnh “wmic” và nhấn phím Enter. Tiếp theo nhập câu lệnh “diskdrive get status” và nhấn Enter. Thời điểm này hệ thống sẽ tiến hành đánh giá và hiển thị tình trạng của ổ cứng máy tính. Nếu kết quả trả về hiển thị “OK” thì ổ cứng vẫn còn tốt, trái lại nó đã mang vấn đề và phải khắc phục.

Bên cạnh đó, lúc dùng ổ cứng bạn nên lựa tìm những nhãn hàng uy tín để hạn chế sự cố trong công đoạn sử dụng.

SSD Samsung 860 Evo – Ổ cứng được phần lớn người tiêu dùng lựa chọn.

Nói tóm lại, nhận mặt được các dấu hiệu ổ cứng bị hỏng giúp chúng ta có thể giảm thiểu được tình trạng mất dữ liệu quan trọng, ví như máy tính của bạn đang gặp 1 số tình trạng trên bạn cần coppy và sao lưu dữ liệu quan trọng lại để giảm thiểu giả dụ mất dữ liệu quan trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét