Hướng dẫn sửa lỗi ổ cứng bị định dạng Raw - Eternal Asia Việt Nam

Eternal Asia Việt Nam

Eternal Asia Việt Nam phân phối SSD SAMSUNG, WESTER DIGITAL, TOSHIBA, NAS SYNOLOGY, TRENDNET, UBIQUITI

Breaking


Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2020

Hướng dẫn sửa lỗi ổ cứng bị định dạng Raw

Có vô cùng rộng rãi căn nguyên dẫn tới tình trạng ổ cứng bị Raw, có thể nói đến những nguyên nhân như: do virus, do một phân vùng nào đấy trên ổ cứng đang bị lỗi, bị bad,…Vậy khi gặp tình trạng ổ cứng bị Raw phải khiến cho sao? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp độc giả giải đáp thắc mắc.

Dấu hiệu ổ cứng bị Raw

Ổ cứng chuyển sang định dạng Raw được cho là một trong các vấn đề khiến nhiều người lo lắng và bất an. Khi trong nếu này, bạn phải kiểm tra và tham khảo những dấu hiệu khác nhau để mang được cách xử lý phù hợp.
  • Dấu hiệu thứ nhất cho thấy ổ cứng bị Raw chính là không thể truy nã cập được. Đi kèm mang tình trạng này là những thông báo cụ thể như “the disk in drive is not formatted. Do you want to format it now?”.
Ổ cứng bị Raw
  • Nếu chúng ta kiểm tra những thuộc tính thường nhật của định dạng Raw thì ổ cứng báo 0 byte mặc dù vẫn lưu trong đấy muôn vàn các dữ liệu khác nhau.
Nếu nhận thấy ổ cứng sở hữu một trong 2 dấu hiệu trên thì bạn phải nhanh chóng tìm kiếm phương pháp cứu ổ cứng Raw mau chóng và hiệu quả để với thể khắc phục hiệu quả vấn đề này.

>> Các dấu hiệu ổ cứng bị hỏng
>> Mẹo khôi phục dữ liệu từ ổ cứng bị hỏng
>> Ổ cứng bị bad sector phải làm sao?

Hướng dẫn sửa lỗi ổ cứng bị định dạng Raw

1. Các khắc phục ổ cứng bị Raw bằng lệnh CMD

  • Bước 1: Mở cửa sổ cmd dưới quyền quản trị thì trước tiên hãy tầm nã cập vào hộp thoại Run bằng cách nhấn Windows+R. Tiếp theo, gõ kiếm tìm từ cmd. Rồi mua click chuột bắt buộc vào chiếc cmd.exe và tậu Run as administrator. Đối với từ  Windows 8 đến win 10 thì nhấn Windows+X rồi tìm Command Prompt để mở cửa sổ CMD dưới quyền quản trị.
  • Bước 2: Hãy nhập lệnh: “chkdsk d: /r” và nhấn Enter để thực hiện lệnh xem xử lý ổ cứng bị Raw là phần vùng nào. Đợi vài phút để hệ thống tự động sửa lỗi. Khi chạy xong lệnh đã nhập ấy và màn hình báo thông tin hoàn tất thì click tìm Refresh để khiến mới nhé. Như vậy là hoàn thành rồi sửa lỗi ổ cứng bị Raw.

2. Sửa lỗi ổ cứng định dạng Raw yêu cầu format mang Minitool Partition Winzard

  • Bước 1: Bạn cần chuyển vận và cài đặt phần mềm với tên gọi Partition Winzard về máy tính của mình.
  • Bước 2: Di chuyển chuột đến ổ cứng, phân vùng bị lỗi định dạng Raw và click chuột phải rồi mua Explorer để xuất hiện hộp thoại.
  • Bước 3: Click chuột cần vào phân vùng rồi tậu Delete-> tìm Apply rồi click vào Yes -> Ok để thực hiện.
  • Bước 4: Khi đã thao tác xong việc xóa phân vùng lỗi đi rồi thì hãy tiếp tục click chuột phải vào Basic và sắm Partition Recovery để bắt đầu thực hành quá trình khôi phục dữ liệu.
  • Bước 5: Lúc này, cửa sổ tiếp theo hiện ra 3 lựa tìm để quét, lần lượt sở hữu nghĩa là:
    • Full Disk: sở hữu chức năng này tương trợ quét toàn bộ ổ cứng.
    • Specified Range: cuối cộng có lựa mua này thì bạn sẽ chỉ quét những phân vùng chỉ định, do bạn đã tìm từ đầu.
    • Unallocated Space: trường hợp mua mục này mang tức là bạn sẽ chỉ quét các vùng trống, những phân vùng đang sở hữu định dạng là Unallocated.
    • Để tiếp tục hãy nhấn Next, ta cộng hãy chọn 2 sự kiện nữa:
    • Quick Scan: là chế độ quét nhanh.
    • Full Scan: còn đây là chế độ quét đa số ổ cứng.
    • Chọn một trong 2 để sửa lỗi ổ cứng bị Raw. Khi quá trình quét kết thúc, màn hình sẽ hiện ra các phân vùng để bạn tìm khôi phục -> nhấn Finish là ok. Nếu phân vùng đó bị mất kí tự được gán thì bạn nên buộc phải click chuột nên vào phân vùng ổ cứng đó để sắm Change Letter rồi đặt kí hiệu cho phân vùng này.
  • Bước 6: Giờ thì hãy nhấn Refresh để thấy kết quả nhé.
>> Để trán tình trạng Raw, bạn buộc phải tiêu dùng các cái ổ cứng từ các thương hiệu nổi danh như Samsung, WD. Bạn sở hữu thể tham khảo: ổ cứng di động Samsung SSD T5 được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay
ổ cứng bị Raw

Do trong giai đoạn dùng máy tính bạn sẽ ko thể nào biết được lúc nào thì ổ cứng xảy ra vấn đề, bị lỗi và mất dữ liệu phải chúng tôi khuyên bạn phải thường xuyên kiểm tra ổ cứng. Như vậy, ngay lúc ổ cứng xuất hiện vấn đề những bạn sở hữu thể khắc phục 1 bí quyết nhanh chóng nhất.

Hy vọng rằng mang các thông báo EAVN vừa chia sẻ sẽ giúp bạn chọn ra một biện pháp ngừa và giải quyết tình trạng ổ cứng bị Raw.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét