Phân biệt ổ cứng SSD M2 với SSD SATA3 - Eternal Asia Việt Nam

Eternal Asia Việt Nam

Eternal Asia Việt Nam phân phối SSD SAMSUNG, WESTER DIGITAL, TOSHIBA, NAS SYNOLOGY, TRENDNET, UBIQUITI

Breaking


Thứ Hai, 27 tháng 4, 2020

Phân biệt ổ cứng SSD M2 với SSD SATA3

Ngày nay, việc với một loại ổ cứng SSD để thiết bị cho cái máy tính của bạn ko quá khó, sở hữu giá thành từ vài trăm cho tới vài triệu là bạn có thể có một ổ cứng SSD sở hữu tốc độ tốt, phục vụ đa số nhu cầu của người dùng. SSD có đa dạng loại, bài viết này EAVN sẽ giúp bạn so sánh SSD M2 và SATA III.

So sánh SSD M2 và SATA III mang điểm gì khác biệt?

Hiện nay, ổ cứng SSD đang dần phát triển thành phổ biến. Hầu hết máy tính laptop đều đồ vật ổ cứng thể rắn, việc thiết bị thêm ổ cứng SSD đã góp phần tăng khả năng trải nghiệm của bạn trên máy tính.
Ổ SSD được chia thành nhiều chiếc sản phẩm, phụ thuộc vào rộng rãi yếu tố: tốc độ đọc ghi, khoa học chip nhớ, vi xử lý, dung lượng ổ cứng. Tuy nhiên, điểm phân biệt rõ ràng nhất là chuẩn kết nối của chúng, bao gồm nhiều dòng như: SATA III, mSATA, M2 SATA và sắp đây nhất là chuẩn M.2 PCIe tốc độ cao.

Trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ đi so sánh SSD M2 và SATA III.
so sánh SSD M2 và SATA III
SSD Samsung 860 QVO chuẩn giao du SATA III
so sánh SSD M2 và SATA III
SSD Samsung 970 Pro chuẩn giao dịch M.2
SATA III là chuẩn kết nối trên bo mạch chủ phê duyệt dây cắm, dùng trực tiếp với nguồn điện của hệ thống và có tốc độ đọc và ghi là 6GB/s.
 Còn M2 là chuẩn kết nối riêng, sử dụng nguồn cấp trực tiếp từ bo mạch chủ ưng chuẩn khe kết nối tới SSD và tốc độ đọc/ghi lên đến 35GB/s. M.2 được phân ra 2 loại: M.2 SATA và M.2 NVMe vì tốc độ của SATA chỉ bằng tốc độ của SATA III, tốc độ của NMVe to hơn cực kỳ nhiều lên đến 35GB/s.
Để lựa tậu cái SSD ưa thích mang mình, không tính số tiền bạn sở hữu thể mua được, bạn phải biết xem bo mạch chủ của bạn tương trợ cổng kết nối nào? Với những bo mạch chủ phổ thông giá thấp như H110, H310, A320 thì bạn cần sắm những ổ SSD SATA III vì toàn bộ các bo mạch chủ này chỉ mang cồng kết nối SATA III. Một vài bo mạch chủ giá thấp vẫn tích hợp chuẩn kết nối M.2 nhưng mang thể là M.2 SATA hoặc M.2 NVMe. 2 cái này khác nhau cần bạn cần cẩn trọng khi lựa tậu nhé.

Eternal Asia Việt Nam – Nhà sản xuất ổ cứng SSD tại Việt Nam

Công ty EAVN đã, đang và sẽ tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trên thị trường khoa học thông tin tại Việt Nam, luôn sát cánh cùng những đối tác và hệ thống đại lý của mình mang tới cho người dùng Việt Nam các sản phẩm kỹ thuật thông tin mới nhất, rộng rãi về chủng cái và xuất sắc về chất lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét